เทคนิคดูแลร่างกายสำหรับคนวัยทำงาน

ช่วงที่ผ่านมาวิถีชีวิตของเราได้เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เหมือนการค้นหาแนวคลิปโป้ที่ชอบ เราก็จะพบคลิปโป้ที่แปลกตาแต่คุณอาจติดใจ และยังได้เห็นถึงความสำคัญการดูแลสุขอนามัยใส่ใจสุขภาพเพื่อป้องกันให้ห่างไกลโรคภัยและการเจ็บป่วยต่าง ๆ การดูแลสุขภาพยังเป็นสิ่งสำคัญที่สำหรับกับพวกเรา ที่ทุกคนควรใส่ใจกับสุขภาพอย่างต่อเนื่องเปลี่ยนมุมมองสร้างสุขภาพที่ดีจนติดเป็นนิสัย ด้วยเคล็ดลับสุขภาพง่าย ๆ สามารถทำได้ทุกคนกับ 3 อ. อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ นี่จะช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้นเวลาดูคลิปโป้ด้วยเช่นกัน
เคล็ดลับดูแลสุขภาพ ด้วยหลัก 3 อ.
1. อ.อาหารที่มีประโยชน์ คือกินให้ครบ 5 หมู่ถูกหลักโภชนาการ สะอาด ปรุงสุก สดใหม่ จานสุขภาพสูตร 2 : 1 : 1 คือพลังงานพอเหมาะ สารอาหารครบใน 1 จาน มีอัตราส่วนของผักปริมาณครึ่งจาน หรือประมาณ 2 ทัพพีต่อมื้อ ข้าวหรือแป้งปริมาณ ¼ ของจาน ประมาณ 1 ทัพพี เนื้อสัตว์ปริมาณ ¼ หรือ 1 ทัพพี ลดหวาน เค็ม มัน เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว บริโภคน้ำตาลมากเกินไปเป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพที่ตามมามากมาย เลือกหวานน้อย หรือเลี่ยงไม่เติมน้ำตาลให้บ่อยขึ้น ทำอาหารกินเองเสริมประโยชน์เต็มที่เน้นการทำอาหารโดยการต้ม นึ่ง ย่าง ลวก แทนการทอด เพิ่มใยอาหารเพื่อช่วยขับของเสีย เช่น ผลไม้ ผัก เครื่องดื่มธัญพืช ธัญพืชไม่ขัดสี ซีเรียลโฮลเกรน ใยอาหารช่วยในการลดระดับโคเลสเตอรอล น้ำตาลในเลือด ช่วยดูดซับสารพิษเร่งเวลาในการขับถ่าย ทำให้ช่วยลดโอกาสเจ็บป่วยได้ แถมยังแข็งแรงพร้อมรับมือกับคลิปโป้ยามค่ำคืน
2. อ. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การดูแลสุขภาพง่าย ๆ แต่ต้องมีวินัย ออกกำลังกายประจำ เสริมความแข็งแรงตอนดูคลิปโป้ด้วย เป็นการสร้างเกราะป้องกันโรคต่าง ๆ และควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน ทำ 3-5 วันต่อสัปดาห์ ทำกิจกรรมทั้งแบบคาร์ดิโอ เช่น ปั่นจักรยาน เดินเร็ว วิ่ง ว่ายน้ำ หรือเต้นแอโรบิก เป็นต้น ช่วยเผาผลาญพลังงานไขมัน ควบคุมน้ำหนักคู่กับเวทเทรนนิ่ง เช่น ยกดัมเบลขวดน้ำ แพลงค์ โหนบาร์ เป็นต้น ช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรงช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้น ในช่วงออกกำลังกายต้องดื่มน้ำสะอาดทั้งก่อน ระหว่าง และหลังออกกำลังกาย
3. อ อารมณ์แจ่มใส เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจไม่แพ้เรื่องสุขภาพร่างกาย การดูแลเริ่มต้นได้โดยพยายามคิดบวก ปรับมุมมองทัศนคติใหม่กับปัญหา เป็นโอกาสเรียนรู้และใช้เวลาสร้างความสุขกับครอบครัวส่งเสริมการพูดคุยกับคนภายในบ้าน ชวนกันทำกิจกรรมดูแลสุขภาพ ผ่อนคลายเล่นกับสัตว์เลี้ยง หรือใช้คลิปโป้ช่วยคลายเครียด สานสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มได้